เลือกหลังคาเมทัลชีทอย่างไรให้ได้คุณภาพ

Last updated: 8 ก.พ. 2567  |  92 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หลังคาเมทัลชีท

เลือกหลังคาเมทัลชีทอย่างไรให้ได้คุณภาพ

เทคนิคในการเลือกหลังคาเมทัลชีทให้ตรงใจและมีประสิทธิภาพในการใช้งานที่ดีที่สุด

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า การเลือกติดตั้งหลังคาเมทัลชีทถือเป็นหนึ่งในการลงทุนครั้งสำคัญที่ไม่เพียงส่งผลโดยตรงต่อประสิทธิภาพในการปกป้องช่วยตัวบ้านให้ปลอดภัยจากแสงแดด ความร้อน พายุฝน และสภาพอากาศที่ไม่เป็นใจ แต่ยังส่งผลถึงความสวยงามของงานโครงสร้างโดยรวมและมูลค่าในอนาคตของบ้านอย่างแท้จริง เพราะฉะนั้นแล้ว สิ่งที่สำคัญที่สุดในการเลือกติดตั้งหลังคาเมทัลชีท คือ การทำความเข้าใจเกี่ยวกับรายละเอียดในด้านต่าง ๆ ของหลังคาเมทัลชีทอย่างรอบคอบ เพื่อการได้มาซึ่งหลังคาเมทัลชีทที่มีคุณภาพและตรงกับความต้องการมากที่สุด

แนะนำ 5 เทคนิคเลือกหลังคาเมทัลชีทให้ได้คุณภาพและประสิทธิภาพสูงสุด

  1. ให้ความสำคัญกับการเลือกลอนหลังคาเมทัลชีทที่เหมาะสม
    การเลือกลอนหลังคาเมทัลชีทให้มีความเหมาะสมกับการใช้งานและรูปแบบของบ้าน ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลโดยตรงต่อความสวยงามและประสิทธิภาพในการใช้งานหลังคาเมทัลชีท เนื่องจากรูปลักษณ์ที่แตกต่างกันของลอนหลังคาเมทัลชีททั้งแบบลอนสูง ลอนเล็ก ลอนรูปกระเบื้อง ลอนหลังเต่า ลอนดอกเหมย ลอนซากุระ เป็นต้น ล้วนส่งผลโดยตรงต่อข้อดีในทางโครงสร้างและรูปแบบการใช้งานที่แตกต่างกัน ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้ว หลังคาเมทัลชีทลอนเล็กมักจะได้รับความนิยมในการนำมาใช้เป็นหลังคาสำหรับบ้านขนาดเล็กที่มีพื้นที่หลังคาไม่มากนัก ในขณะที่หลังคาเมทัลชีทลอนสูงจะเหมาะสำหรับบ้านที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ที่มีฝนตกชุก เป็นต้น

  2. เลือกความหนาของหลังคาเมทัลชีทให้ตอบโจทย์กับการใช้งาน
    ความหนาของหลังคาเมทัลชีทเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ส่งผลโดยตรงต่อความยืดหยุ่น ความแข็งแรง อายุการใช้งานของหลังคาเมทัลชีท ตลอดจนระยะความห่างของแป เพราะฉะนั้นแล้วในการเลือกใช้งานหลังคาเมทัลชีท ผู้ใช้งานควรเลือกหลังคาเมทัลชีทให้ตรงตามสเปกที่ได้รับการคำนวณโดยวิศวกรหรือสถาปนิกมืออาชีพ ซึ่งโดยทั่วไปแล้วมักจะมีความหนาไม่น้อยกว่า 0.3 มิลลิเมตรขึ้นไป เพื่อเป็นการช่วยให้หลังคาเมทัลชีทสามารถทนทานต่อสภาพอากาศได้อย่างเป็นอย่างดี อีกทั้งยังเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้หลังคาเมทัลชีทเกิดการยุบตัวลงจนทำให้ผู้ใช้งานต้องแบกรับค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนหรือซ่อมแซมหลังคาเมทัลชีทที่เพิ่มมากขึ้น

  3. ทำความเข้าใจกับความแตกต่างของการเคลือบผิวและไม่เคลือบผิวหลังคาเมทัลชีท
    การเคลือบผิวหลังคาเมทัลชีทมีบทบาทสำคัญต่อการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานและความสวยงามของหลังคาเมทัลชีท ซึ่งโดยทั่วไปแล้ว หลังคาเมทัลชีทที่ไม่ผ่านการเคลือบผิวจะมีลักษณะเป็นสีเงินจากสีของสังกะสีและอะลูมิเนียม อีกทั้งยังมีราคาถูกและมีความทนทานต่อการเกิดสนิมที่น้อยกว่า ในทางกลับกัน หลังคาเมทัลชีทที่ผ่านการเคลือบผิวด้วยการเคลือบสังกะสี-อะลูมิเนียม สารปรับผิว สีรองพื้น และสีเคลือบผิว ตามลำดับ จะมาพร้อมด้วยคุณสมบัติในการทนทานต่อรังสี UV การกัดกร่อน และการเกิดสนิมที่เหนือกว่า อีกทั้งยังมีรูปลักษณ์ที่สวยงามและโดดเด่นกว่าหลังคาเมทัลชีทที่ไม่ผ่านการเคลือบผิวอีกด้วย

  4. อย่ามองข้ามคุณภาพในการติดตั้งหลังคาเมทัลชีท
    เพื่อช่วยให้การติดตั้งหลังคาเมทัลชีทเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพและสามารถยืดอายุการใช้งานของได้หลังคาเมทัลชีทอย่างดีที่สุด ผู้ใช้งานควรเลือกติดตั้งหลังคาเมทัลชีทกับผู้เชี่ยวชาญที่มีทักษะความรู้ มีเทคนิคการติดตั้งที่เหมาะสม และมีอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับการติดตั้งหลังคาเมทัลชีทในแต่ละรูปแบบได้เป็นอย่างดี โดยการติดตั้งหลังคาเมทัลชีทที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันนี้สามารถแบ่งออกได้เป็น 2 รูปแบบ ได้แก่

    • การติดตั้งหลังคาเมทัลชีทด้วยระบบยิงสกรู (Bolt System) เป็นการติดตั้งหลังคาเมทัลชีทที่ง่ายและได้รับความนิยมมากที่สุด ด้วยการยิงสกรูเพื่อยึดแผ่นหลังคาเมทัลชีทเข้ากับแปหรือโครงสร้างหลังคา ซึ่งวิธีการติดตั้งดังกล่าวจะเหมาะสำหรับโครงหลังคาแบบปั้นหยาหรือหมาแหงน

    • การติดตั้งหลังคาเมทัลชีทด้วยระบบไม่ใช้สกรู (Boltless System) เป็นการใช้สกรูยึดติดระหว่างแปและอุปกรณ์ติดตั้ง (Connectors) ที่ถูกยึดติดเข้ากับหลังคาเมทัลชีทอีกทอดหนึ่ง โดยวิธีการติดตั้งหลังคาเมทัลชีทดังกล่าวนี้จะเหมาะสำหรับการใช้ติดตั้งหลังคาเมทัลชีทแบบคลิปล็อกที่มีโครงหลังคาแบบโมเดิร์นลาดชันต่ำ

  5. เลือกหลังคาเมทัลชีทที่ได้รับการรับรองมาตรฐานที่เป็นสากลและเชื่อถือได้
    การเลือกใช้งานหลังคาเมทัลชีทที่ได้รับการรับรองมาตรฐานที่มีความเป็นสากลและเชื่อถือได้ เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานได้มาซึ่งหลังคาเมทัลชีทที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพในการใช้งานที่สูงที่สุดอย่างแท้จริง โดยในการเลือกหลังคาเมทัลชีทมาใช้งาน ผู้ใช้งานควรทำการตรวจสอบให้แน่ใจว่าหลังคาเมทัลชีทดังกล่าวได้รับการรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรม หรือ มอก. ที่การันตีถึงคุณภาพและกระบวนการผลิตหลังคาเมทัลชีทที่ดีมีมาตรฐาน

    อีกทั้งยังการผ่านการทดสอบเกี่ยวกับการกระแทก ความแข็งแรง และการยึดเกาะของหลังคาเมทัลชีทมาอย่างครอบคลุม นอกจากนี้ หลังคาเมทัลชีทคุณภาพสูงส่วนใหญ่ยังมักจะได้รับการรับรองมาตรฐานในระดับสากล อาทิ ASTM, AS และ JIS เป็นต้น เพื่อการันตีถึงคุณภาพและมาตรฐานในการผลิตหลังคาเมทัลชีทที่เป็นไปตามมาตรฐานสากลอีกด้วย

สำหรับเจ้าของบ้านมือใหม่ที่กำลังมองหาหลังคาเมทัลชีทคุณภาพสูงมาใช้งาน ที่ เจริญหลังคาเหล็ก เราคือ โรงงานผลิตและจำหน่ายหลังคาเมทัลชีท เมทัลชีทลอนผนัง หลากหลายรูปแบบหลากหลายสไตล์ ที่พร้อมให้บริการผลิตและติดตั้งหลังคาเมทัลชีท เมทัลชีทลอนผนัง คุณภาพสูงด้วยใช้เครื่องจักรและเทคโนโลยีที่ทันสมัย โดยมีวิศวกรให้คำปรึกษาประจำโรงงาน ตลอดจนทีมงานมืออาชีพที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับหลังคาเมทัลชีท เมทัลชีทลอนผนัง มามากกว่า 30 ปี

บริษัท เจริญหลังคาเหล็ก จำหน่ายหลังคาเมทัลชีท และวัดหน้างานฟรี

โทรศัพท์ : 084-356-1978, 061-429-8287, 063-115-7444
LINE : dlmetalroof
Facebook : https://www.facebook.com/jaroenmetalsheet
E-Mail : isareehrr@gmail.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้