ทำความรู้จัก เมทัลชีทลอนผนัง สำหรับมือใหม่ทำบ้าน

Last updated: 16 ม.ค. 2567  |  132 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เมทัลชีทลอนผนัง

ทำความรู้จัก เมทัลชีทลอนผนัง สำหรับมือใหม่ทำบ้าน

ไอเดียการนำเอาเมทัลชีทลอนผนังมาใช้ในงานออกแบบตกแต่งบ้านและอาคาร

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ท่ามกลางวัสดุก่อสร้างมากมายที่ถูกคิดค้นและพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง เมทัลชีท (Metel Sheet) ถือเป็นหนึ่งในวัสดุก่อสร้างที่ได้รับความนิยมในการนำมาใช้งานเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเมทัลชีทลอนผนังซึ่งเป็นวัสดุก่อสร้างนวัตกรรมใหม่ที่มาพร้อมด้วยลักษณะการออกแบบที่โดดเด่น จนทำให้เมทัลชีทลอนผนังสามารถช่วยกำหนดนิยามใหม่ให้กับการออกแบบบ้านได้อย่างแท้จริง


ทำความรู้จักกับเมทัลชีทลอนผนัง

เมทัลชีทลอนผนัง เป็นวัสดุก่อสร้างประเภทหนึ่งที่มีลักษณะเป็นแผ่นโลหะบางขนาดใหญ่ ซึ่งถูกนำมาเคลือบด้วยสารที่ประกอบไปด้วยสังกะสีและอะลูมิเนียม 55% เพื่อเป็นการช่วยเพิ่มคุณสมบัติในการป้องกันสนิมและช่วยยืดอายุการใช้งานให้กับเมทัลชีทลอนผนัง ก่อนจะถูกนำไปรีดให้มีลักษณะเป็นลอนหรือรีดขึ้นรูป เพื่อการนำมาใช้ประโยชน์ในงานก่อสร้างในลักษณะต่าง ๆ ทั้งในส่วนของผนัง หลังคา บานเกล็ด และแผ่นปิดครอบอย่างครอบคลุม


เมทัลชีทลอนผนังกับงานออกแบบตกแต่งภายใน

ไม่ผิดนักหากจะกล่าวว่าเมทัลชีทลอนผนัง คือ หนึ่งในวัสดุที่เป็นมากกว่าองค์ประกอบในงานก่อสร้างอย่างแท้จริง เพราะด้วยลักษณะการออกแบบขึ้นรูปของเมทัลชีทลอนผนังที่สามารถนำเสนอลวดลายที่มีลักษณะเป็นลอนบนพื้นผิวได้อย่างโดดเด่นและน่าสนใจ เพื่อเป็นการช่วยเพิ่มความดึงดูดสายตาและช่วยเพิ่มประสบการณ์ในด้านของผิวสัมผัสให้กับงานโครงสร้างภายในที่ดีมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้ในปัจจุบันนี้ เมทัลชีทลอนผนังจึงได้ถูกนำมาใช้ในงานตกแต่งภายในของบ้านพักหรืออาคารสำนักงานในสไตล์โมเดิร์นอย่างแพร่หลาย

โดยสำหรับการออกแบบตกแต่งภายใน เมทัลชีทลอนผนังไม่เพียงแต่ถูกนำมาใช้สำหรับการตกแต่งผนังหรือเพดานเท่านั้น แต่เมทัลชีทลอนผนังยังถูกนำมาใช้ในการตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ในส่วนต่าง ๆ ของพื้นที่ นับตั้งแต่บริเวณเคาน์เตอร์ครัว ตู้เก็บของ ประตู ไปจนถึงบริเวณหัวเตียง เพื่อเป็นการช่วยเสริมให้พื้นผิวที่มีความเรียบและธรรมดาให้กลายมาเป็นพื้นผิวที่ดูมีความลึกและดูมิติมากยิ่งขึ้น


เมทัลชีทลอนผนังกับงานออกแบบตกแต่งภายนอก

ด้วยคุณสมบัติในการทนทานต่อความร้อน ทนการต่อการกัดกร่อนและการเกิดสนิม ตลอดจนการมีอายุการใช้งานที่ยาวนานของเมทัลชีทลอนผนัง ส่งผลให้เมทัลชีทลอนผนังจึงเป็นวัสดุก่อสร้างที่ถูกนำมาใช้ร่วมกับงานออกแบบตกแต่งภายนอกอย่างแพร่หลายไม่แพ้งานออกแบบตกแต่งภายในเช่นเดียวกัน ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วเรามักจะได้เห็นเมทัลชีทลอนผนังถูกนำมาใช้ในงานหลังคาอยู่บ่อยครั้ง เนื่องด้วยเมทัลชีทลอนผนังสามารถดัดงอได้ง่ายจึงทำให้สามารถนำมาดัดขึ้นรูปให้รับกับโครงสร้างของโครงหลังคาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

แต่ทั้งนี้ เมทัลชีทลอนผนังก็ยังมักจะถูกนำมาใช้ในการปกปิดบริเวณผนังภายนอกของตัวบ้านหรือตัวอาคารด้วยเช่นกัน เนื่องด้วยลักษณะของเมทัลชีทลอนผนังที่มีน้ำหนักเบาและมีรอยต่อน้อยจึงทำให้เมทัลชีทลอนผนังสามารถช่วยปกปิดการวางระบบต่าง ๆ ทั้งระบบท่อประปา ท่อแอร์ และสายไฟ เพื่อเป็นการช่วยทำให้ภาพลักษณ์ภายนอกของตัวบ้านหรือตัวอาคารมีความสวยงามและสะอาดตามากยิ่งขึ้น โดยที่ไม่ก่อให้เกิดปัญหาในด้านของการรั่วซึมตามมาในภายหลัง


วิธีการติดตั้งเมทัลชีทลอนผนัง

ในการติดตั้งเมทัลชีทลอนผนังทั้งในงานออกแบบตกแต่งภายนอกและงานออกแบบตกแต่งภายใน เมทัลชีทลอนผนังจะถูกนำมาติดตั้งเพื่อการใช้งานจริงได้ด้วยกันทั้งหมด 2 วิธี ดังนี้
  1. การติดตั้งเมทัลชีทลอนผนังแบบ Bolt System
    เป็นวิธีการการติดตั้งเมทัลชีทลอนผนังที่ได้รับความนิยมมากที่สุดทั้งในงานติดตั้งภายนอกและงานติดตั้งภายใน โดยวิธีการติดตั้งเมทัลชีทลอนผนังดังกล่าวจะใช้การยิงสกรูเพื่อยึดติดเมทัลชีทลอนผนังเข้ากับระบบโครงสร้างต่าง ๆ ซึ่งการเลือกใช้วิธีการการติดตั้งเมทัลชีทลอนผนังแบบ Bolt System ไม่เพียงแต่สามารถติดตั้งได้ง่ายเท่านั้น แต่ยังสามารถติดตั้งได้อย่างสะดวกและรวดเร็วอีกด้วย

  2. การติดตั้งเมทัลชีทลอนผนังแบบ Boltless System
    เป็นวิธีการการติดตั้งเมทัลชีทลอนผนังแบบไม่ใช้สกรู แต่จะอาศัยการใช้ขายึดในการยึดตัวเมทัลชีทลอนผนังเข้ากับโครงสร้างหรือพื้นผิวที่ต้องการจะติดตั้ง ซึ่งข้อดีของการติดตั้งเมทัลชีทลอนผนังแบบ Boltless System หรือ แบบไม่ใช่สกรูนั้นจะสามารถช่วยป้องกันความเสี่ยงในการเกิดการรั่วซึมหลังจากการติดตั้งเมทัลชีทลอนผนังได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่า อีกทั้งยังสามารถทำการรีดเมทัลชีทลอนผนังให้เป็นแผ่นที่ยาวขึ้นได้อีกด้วย
สำหรับเจ้าของบ้านมือใหม่ที่กำลังมองหาเมทัลชีทลอนผนังสำหรับนำมาใช้ในงานออกแบบตกแต่งทั้งภายนอกและภายใน ที่ เจริญหลังคาเหล็ก เราคือ โรงงานผลิตและจำหน่ายหลังคาเมทัลชีท เมทัลชีทลอนผนัง ที่พร้อมให้บริการผลิตและติดตั้งหลังคาเมทัลชีท เมทัลชีทลอนผนัง คุณภาพสูงด้วยใช้เครื่องจักรและเทคโนโลยีที่ทันสมัย โดยมีวิศวกรให้คำปรึกษาประจำโรงงาน ตลอดจนทีมงานมืออาชีพที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับหลังคาเมทัลชีท เมทัลชีทลอนผนัง มามากกว่า 30 ปี

บริษัท เจริญหลังคาเหล็ก จำหน่ายเมทัลชีทลอนผนัง และวัดหน้างานฟรี

โทรศัพท์ : 084-356-1978, 061-429-8287, 063-115-7444
LINE : dlmetalroof
Facebook : https://www.facebook.com/jaroenmetalsheet
E-Mail : isareehrr@gmail.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้