หลังคา PU โฟมและหลังคาเมทัลชีททั่วไป ต่างกันอย่างไร แบบไหนดีกว่ากัน

Last updated: 9 พ.ย. 2566  |  649 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หลังคา PU โฟม

หลังคา PU โฟมและหลังคาเมทัลชีททั่วไป ต่างกันอย่างไร แบบไหนดีกว่ากัน

เจริญหลังคาเหล็ก จำหน่ายหลังคา PU โฟมและหลังคาเมทัลชีท ตอบทุกโจทย์การใช้งาน

โดยทั่วไปแล้วในงานติดตั้งหลังคาเมทัลชีท หรืองานอื่น ๆ ที่ต้องใช้แผ่นเมทัลชีท มักจะนิยมใช้แผ่นเมทัลชีท 2 ประเภทด้วยกันนั่นก็คือ แผ่นเมทัลชีทฉนวน PE กับแผ่นเมทัลชีทฉนวน PU หรือที่เรียกกันว่า หลังคา PU โฟม โดยแผ่นเมทัลชีททั้ง 2 ประเภทนี้ มีข้อแตกต่างกันออกไป ซึ่งมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

ความแตกต่างระหว่างหลังคา PU โฟม และ หลังคาเมทัลชีทฉนวน PE

  • แผ่นเมทัลชีท PE หรือ หลังคาเมทัลชีทฉนวน PE
    แผ่นเมทัลชีท PE ย่อมาจาก Polyethylene ในภาษาอังกฤษ หรือที่เราเรียกกันสั้น ๆ ว่า PE โฟม ซึ่งผลิตจากฉนวนใยแก้ว ที่มีความหนา 5 มิลลิเมตร ที่มีลักษณะเป็นฟอยล์บาง ๆ หุ้มอยู่บนผิวโฟมอีกชั้นหนึ่ง โดยจะมีความหนาเพิ่มขึ้นประมาณ 0.35 มิลลิเมตร ซึ่งมีคุณสมบัติในการดูดซับเสียงและลดความร้อนได้ในระดับหนึ่ง จึงมีลักษณะที่ทนต่อการกัดกร่อนจากสภาพอากาศหรือกรด มีน้ำหนักเบา และราคาย่อมเยา ซึ่งเหมาะกับงานที่ไม่ต้องการลงทุนมาก ซึ่งแผ่นเมทัลชีท PE มีข้อเสียคือ จะมีอายุการใช้งานที่ไม่ยาวนานนัก และตัวฉนวนจะหลุดร่อนง่าย เมื่อสัมผัสกับไฟจะทำให้เกิดลูกไฟหยดลงพื้น โดยตัวฉนวนจะมีอายุการใช้งานอยู่ที่ประมาณ 2-3 ปี และตัวแผ่นจะมีอายุการใช้งานประมาณ 20 ปี

  • แผ่นเมทัลชีท PU หรือ หลังคา PU โฟม
    แผ่นเมทัลชีท PU ย่อมาจาก Polyurethane ในภาษาอังกฤษ หรือที่เราเรียกกันสั้น ๆ ว่า หลังคา PU โฟม มีความหนาอยู่ที่ 1 นิ้ว หรือ 25 มม. ตัวแผ่นเหล็กรีดเมทัลชีทจะมีความหนาอยู่ที่ 0.35 มิลลิเมตร ซึ่งมีคุณสมบัติในการดูดซับเสียงและกันความร้อนได้ดีมากกว่าแผ่นเมทัลชีท PE มีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากกว่า อีกทั้งยังไม่ติดไฟง่าย สามารถใช้งานกับหลังคาโครงเหล็กได้ แต่มีข้อเสียคือ เมื่อใช้งานไปสักระยะหนึ่งแล้ว ตัวโฟมอาจจะเปลี่ยนสีเป็นเหลืองหรือน้ำตาล โดยอายุการใช้งานของแผ่นเมทัลชีท PU จะยาวนานอยู่ที่ 20 ปี และอายุการใช้งานของฉนวน PU สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 8 ปีขึ้นไป ซึ่งมากกว่าแผ่นเมทัลชีทแบบ PE หลายเท่า

จากคุณสมบัติของแผ่นเมทัลชีทแบบ PE และแบบ PU ที่ได้กล่าวไปข้างต้นนั้นจะเห็นได้เลยว่า หลังคาเมทัลชีททั้ง 2 แบบ มีคุณสมบัติในการใช้งานที่เหมือนกัน แต่ความแตกต่างคือ หลังคา PU โฟม จะมีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากกว่า ปลอดภัยมากกว่า เนื่องจากไม่ลามไฟง่าย หากเทียบกันที่ลักษณะ จะมีความหนามากกว่าฉนวน PE อีกทั้งตัวโฟมยังทนกว่า กันเสียงได้ดีกว่า และกันความร้อนได้ดีกว่า แต่ในขณะเดียวกันก็จะมีราคาที่สูงขึ้น


หลังคา PU โฟมและหลังคาเมทัลชีท เหมาะกับการใช้งานที่ไหน?

หลังคา PU โฟม และหลังคาเมทัลชีท มักจะนิยมใช้ในงานที่แตกต่างกันออกไป ด้วยเหตุผลต่าง ๆ ดังนี้
  1. หลังคา PU โฟม หลังคา PU โฟม
    เป็นฉนวนกันความร้อนได้ดีที่สุด โดยสามารถลดการแผ่รังสีและนำความร้อนได้มากถึง 95% อีกทั้งยังมีความทนทานต่อกรดและด่าง เพราะฉะนั้น หลังคา PU โฟม จึงเหมาะสำหรับการก่อสร้างตัวอาคารทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็น อาคารที่พักสำหรับอาศัย, บ้านจัดสรรที่มีพื้นที่ติดตั้งไม่มากนัก ที่ต้องการลดระดับเสียงหรือลดอุณหภูมิ รวมไปถึงอาคารประเภทอื่นๆ ก็ได้เช่นกัน

  2. หลังคาเมทัลชีท หลังคาเมทัลชีท
    จะดูดซับเสียง และกันความร้อนได้ในระดับนึง แต่มีราคาที่ถูกกว่า PU โฟม จึงเหมาะกับโรงงานหรือโกดังขนาดใหญ่ ที่ต้องมีพื้นที่ใช้งานที่ค่อนข้างกว้าง ทำให้ต้องคำถึงต้นทุนเป็นพิเศษ
การเลือกใช้วัสดุต่างๆ ในการสร้างงานหลังคา ควรพิจารณาถึงความต้องการของโครงการหรือสถานที่ รวมถึงงบประมาณที่พร้อมใช้งาน และความต้องการเฉพาะทาง เช่น การทนทานต่อสภาพอากาศ ทั้งนี้ควรปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้ได้คำแนะนำที่เหมาะสมสำหรับงานของคุณ

คุณสมบัติเด่นของหลังคา หลังคา PU โฟมและหลังคาเมทัลชีท

หลังคา PU โฟม
  • ด้านกันความร้อน : หลังคา PU โฟม ที่นิยมคือฉนวน PU Foam ซึ่งเป็นฉนวนกันความร้อนชนิดแข็งที่มีค่าการนำความร้อนต่ำ ช่วยให้หลังคาสามารถกันความร้อนได้ดี ส่งผลให้ภายในบ้านเย็นสบายขึ้น
  • ความกันน้ำ : หลังคา PU โฟม มีคุณสมบัติในการป้องกันการรั่วน้ำและความกันความชื้นที่ดี ทำให้มั่นใจได้ว่าภายในอาคารจะไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหารั่วน้ำเมื่อฝนตกหนัก
  • ติดตั้งง่าย : หลังคา PU โฟม มีน้ำหนักเบาและง่ายต่อการติดตั้ง ซึ่งลดความซับซ้อนในกระบวนการติดตั้ง

หลังคาเมทัลชีท
  • ความคงทนและความแข็งแรง : หลังคาเมทัลชีท มีความทนทานต่อสภาพอากาศ และป้องกันความเสียหายจากการกัดกร่อนของสารเคมี ซึ่งทำให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน
  • บำรุงรักษาง่าย : แผ่นเมทัลชีทมีความทนทาน เพราะฉะนั้นไม่ต้องกังวลในเรื่องของการบำรุงรักษาที่ยุ่งยาก
  • ราคาถูก : เมทัลชีทมีราคาถูกกว่า แผ่น PU โฟม จึงเหมาะสำหรับการใช้งานจำนวนมาก อย่างการสร้างโกดังหรือโรงงาน ที่ต้องใช้ในปริมาณมากและมีงบประมาณจำกัด

หากคุณกำลังมองหา หลังคา PU โฟม ที่มีมาตรฐาน มอก. เราขอแนะนำ บริษัท เจริญหลังคาเหล็ก บริษัทผู้จัดจำหน่ายหลังคาเมทัลชีท ที่มีให้เลือกใช้งานหลากหลายรูปแบบ ผลิตด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย และมีอุปกรณ์ยึดติดที่แข็งแรงและง่ายต่อการติดตั้ง เพราะหลังคา PU โฟม ที่ บริษัท เจริญหลังคาเหล็ก มีมาตรฐาน มอก. และผลิตด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย พียูเนื้อแน่น เหยียบไม่ยุบ ไม่ลามไฟ และไม่อมน้ำ มีความหนาเหมาะสำหรับการใช้งานทุกโครงสร้าง
อีกทั้งยังมีรอยต่อระหว่างแผนที่น้อยมาก จึงสามารถสั่งตัดหรือดัดได้ตามความต้องการ ทำให้ลูกค้ามั่นใจได้เลยว่าหลังคา PU โฟม ของเราแตกต่างจากที่อื่นอย่างแน่นอน มีบริการวัดหน้างานฟรี อีกทั้งยังจัดส่งทั่วประเทศ โดยทีมงานที่มีคุณภาพและเป็นมืออาชีพที่จะช่วยคุณเลือกหลังคาที่เหมาะสมกับความต้องการ

บริษัท เจริญหลังคาเหล็ก โรงงานผลิตหลังคาเมทัลชีทที่มีคุณภาพสูง มีประสบการณ์มากกว่า 30 ปีในการผลิตเมทัลชีท ทั้งหลังคาเมทัลชีทลอนมาตรฐาน, หลังคาเมทัลชีทลอนนิยม, หลังคาเมทัลชีทลอนพาเนลริบ, หลังคาเมทัลชีทลอนสเปน นอกจากนี้ เรายังมีบริการวัดหน้างานฟรี เพื่อช่วยให้คุณได้รับการบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของคุณอย่างเหมาะสม หากคุณกำลังมองหาตัวเลือกที่คุ้มค่าและมีคุณภาพสูงสุดสำหรับการต่อเติมหรือสร้างบ้านใหม่ หลังคาเมทัลชีทของเราเป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบและคุ้มค่าที่สุดสำหรับคุณ

จำหน่ายหลังคาเมทัลชีท หลังคา PU โฟมครบวงจร มีบริการวัดหน้างานฟรี
โดย บริษัท เจริญหลังคาเหล็ก
โทรศัพท์ : 084-356-1978, 061-429-8287, 063-115-7444
LINE : dlmetalroof
Facebook : https://www.facebook.com/jaroenmetalsheet
E-Mail : isareehrr@gmail.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้