หลังคาเมทัลชีท pu หลังคาพียูโฟม ฉนวนกันความร้อน PU Foam - เจริญหลังคาเหล็ก

Last updated: 22 ม.ค. 2567  |  1852 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เมทัลชีท พียูโฟม

ความแตกต่างของหลังคาเมทัลชีท pu หลังคาพียูโฟมแบบเนื้อนิ่มและเนื้อแน่น
 
หลังคาเมทัลชีท pu เมทัลชีทติดฉนวนกัน ความร้อน Pu แบบเนื้อนิ่มและเนื้อแน่น หน้าตาเหมือนกันแต่ไม่เหมือนกัน

ข้อแตกต่างระหว่างหลังคาพียูโฟม แบบเนื้อนิ่มและเนื้อแน่น
  • หลังคาพียูโฟม เนื้อนิ่ม 
    จะใช้ปริมาณพียูที่น้อยกว่าเพื่อลดต้นทุนในการผลิต น้ำหนักโดยรวมจะเบากว่าแบบแน่น ดีต่องานที่โครงสร้างที่ไม่สามารถรับน้ำหนักได้เยอะ การลั่นของหลังคาที่เกิดจากการหด หรือขยายตัวของเมทัลชีทเมื่อสภาพอากาศเปลี่ยนจะมีน้อยกว่า 
     แต่จะมีปัญหาในระยะยาว เมื่อโฟมเซตตัว เมื่อโฟมเนื้อนิ่มเซตตัวเค้าจะยุบตัวลงมา ทำให้หลังคารั่วได้ หรือ หากหลังคารั่วจากการติดตั้งที่ไม่ถูกต้อง หรือปัจจัยอื่นๆก็ตามแต่ เจ้าโฟมเนื้อนิ่มเนี่ยะเค้าก็จะเป็นเหมือนฟองน้ำซับน้ำเอาไว้และอาจทำให้หลังคาถล่มลงมาได้ ซึ่งลูกค้าส่วนมากไม่รู้ จะมองแค่ปัจจัยด้านราคาเป็นหลักและคิดว่า พียู ก็คือวัสดุเดียวกันเหมือนกันหมด 

ฉนวนกันความร้อนพียูโฟม

ฉนวนกันความร้อนพียูโฟม


หลังคาพียูโฟม
เนื้อแน่น

 1.พียูโฟมเนื่อแน่นจะใช้น้ำยาพียูโฟมที่มากกว่า เวลาโฟมเซตตัวแล้ว หลังจากใช้ไป 1-2 ปี โฟมแทบจะไม่ยุบเลยหรือยุบน้อยมาก ทำให้ปัญหาเรื่องการรั่วซึ่มจากการยุบตัวของโฟมนั้นหมดไป


2. กรณีหลังคารั่ว จากการติดตั้งหรือจากการที่เมทัลชีทเสื่อมสภาพก็ตาม โฟมพียูเนื้อแน่นจะช่วยกันรั่วได้อีกชั้นหนึ่ง

3. หลังคาพียูโฟมเนื้อแน่น จะยิ่งเสริมให้หลังคาแข็งแรง สามารถขึ้นไปเหยียบได้เลย บ้านไหนที่มีโครงการณ์จะติดตั้งโซล่าเซลล์ สามารถวางใจได้เรื่องความแข็งแรงค่ะ
4. ไม่หลุด ลอก ร่อน ตลอดอายุการใช้งาน เพราะใช้วิธีพ่น อบ เข้ากับท้องแผ่นเลย อีกทั้งมี PVC มีคุณสมบัติช่วยรักษาโฟมพียูให้มีอายุการใช้งานที่คงทน คล้ายวอลเปเปอร์ มีสีขาว สีเงินที่มีลวดลายต่างๆ สีดำ ลายไม้ และลายหินอ่อน ใช้แทนฝ้าได้เลย อีกทั้งตัว PVC ช่วยป้องกัน พียูโฟมจากความชื้น  หรือ กรด ด่างต่างๆได้เป็นอย่างดี

5.ช่วยลดเสียงดังได้ถึง 20 - 40 เดซิเบล สบายหูเวลาฝนตกนอนดูซีรีย์ หรือนอนกลางวันได้ สบายๆ

6. ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการก่อสร้าง เพราะใช้เหล็กแปน้อยลง เนื่องจากแผ่นแข็งแรงมากขึ้น ไม่จำเป็นต้องติดแปถี่ิ ถ้าเราใช้กระเบื้องโมเนีย อาจต้องใช้แปถี่ทุกๆ 50 เซน แต่เมื่อใช้เมทัลชีทติดโฟมระยะแปจะอยู่ที่ 1 เมตร หรือ 1เมตร 20 เซนต์ก็ได้ สบายๆ พียูโฟม close cell หรือ หลังคาพียูโฟมเนื้อแน่น ช่วยลดความร้อนและเก็บความเย็นได้ดีกว่า ด้วยเนื้อโฟมที่แน่นกว่า กันความร้อนไม่ให้เข้าบ้าน และกักความเย็นได้ดีกว่าหลังคาพียูโฟมเนื้อนิ่มแน่นอน

เปรียบเทียบให้เห็นกันแล้วว่าดีกว่ากันอย่างไร  หลังคาบ้านจะอยู่กับเราไปอีกนาน เลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพดีกว่า สบายใจไปอีกนานนน....

หลังคาเมทัลชีท พียูโฟม

เมทัลชีท พียูโฟม

สนใจหลังคาพียูโฟม ของเรา ติดต่อได้ทาง

โทรศัพท์ : 084-356-1978, 061-429-8287,063-115-7444
LINE : dlmetalroof
Facebook : https://www.facebook.com/jaroenmetalsheet
E-Mail : isareehrr@gmail.com


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้